Thứ Ba, 07/05/2024 02:45 (GMT +7)

Tân Hưng: Tọa đàm kỹ thuật canh tác và quản lý các đối tượng dịch hại trên cây lúa

Thứ 7, 09/03/2024 | 11:25:33 [GMT +7] A  A

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Tân Hưng phối hợp với UBND xã Vĩnh Châu A và xã Hưng Hà tổ chức tọa đàm kỹ thuật canh tác và quản lý các đối tượng dịch hại vụ lúa đông xuân 2023 - 2024 vào ngày 08/3/2024. Tham gia diễn giả có Tiến sĩ Hồ Văn Chiến - Nguyên Giám đốc Trung tâm bảo vệ thực vật phía Nam; Kỹ sư Nguyễn Văn Cang - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện.

Nông dân xã Vĩnh Châu A nêu lên nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề phòng trừ hiệu quả sâu năn để các diễn giả giải đáp tại buổi tọa đàm

 Tại đây, nông dân đã được nghe các diễn giả truyền đạt một số kinh nghiệm trong việc phát hiện các đối tượng sâu bệnh hại trên lúa và biện pháp phòng trừ hiệu quả và an toàn; thông tin một số tiến bộ khoa học kỹ thuật trong canh tác và phòng trừ dịch hại trên cây lúa.

Đồng thời, hướng dẫn nông dân các biện pháp phòng trừ sâu năn đạt hiệu quả cao nhất như biện pháp canh tác, biện pháp sinh học, hóa học và biện pháp chăm sóc để cây lúa phục hồi; dự báo một số dịch hại có khả năng gây hại trong thời gian tới.

Tại buổi tọa đàm, nông dân đã đặt nhiều câu hỏi thiết thực liên quan đến kỹ thuật canh tác, những khó khăn, vướng mắc trong việc phát hiện và phòng trừ các dịch hại trên cây lúa và được diễn giả tiếp thu và giải đáp cận kẻ ngay tại buổi tọa đàm.

Hiện tại trên địa bàn huyện sâu năn gây hại với diện tích hơn 11 ngàn 500 ha, nông dân rất lo lắng sẽ ảnh hưởng đến năng suất khi thu hoạch.

Được biết, vụ đông xuân 2023 – 2024 nông dân trên địa bàn huyện gieo sạ được hơn 46 ngàn ha, nông dân đã thu hoạch được trên 13 ngàn 500 ha, hiện trên đồng ruộng hiện có một số loại sâu bệnh gây hại như: Rầy nâu, rầy cánh trắng và bệnh vàng lá chín sớm. Đặc biệt là sâu năn gây hại ở trà lúa giai đoạn đẻ nhánh, đòng, trổ với diện tích hơn 11 ngàn 500 ha, xảy ra ở hầu hết các xã, thị trấn sẽ làm giảm năng suất khi thu hoạch.

Qua buổi tọa đàm nhằm giúp nông dân nắm vững các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các biện pháp quản lý tốt các đối tượng dịch hại trong sản xuất lúa đông xuân 2023 - 2024 để giảm chi phí, tăng năng suất, hạn chế ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng lợi nhuận, tăng thu nhập./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu