Thứ Bảy, 27/07/2024 09:43 (GMT +7)

Tân Hưng tổng kết Hội thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023 - 2024

Thứ 6, 02/02/2024 | 15:52:25 [GMT +7] A  A

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị tổng kết Hội thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cấp huyện, năm học 2023 - 2024. Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo Hội thi chủ trì hội nghị.

Ban Giám khảo chấm thi thực tế tại các đơn vị trường về công tác xây dựng trường mầm non hạnh phúc.

Tham gia Hội thi lần này có 42 giáo viên mầm non đến từ 12 trường mầm non công lập trực thuộc huyện. Hội thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023 - 2024 được diễn ra từ ngày 18 - 22/12/2023, các giáo viên tham gia Hội thi thi giảng theo lịch bốc thăm trực tiếp ở đơn vị; từ ngày 26 - 28/12/2023, Ban Giám khảo tổ chức chấm thi thực tế tại các đơn vị trường về công tác xây dựng trường mầm non hạnh phúc gắn với thực hiện xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm của các đơn vị.

Hội thi có sự đầu tư nghiêm túc về cảnh quan môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học

Nhìn chung, đa số các trường học đều tham gia Hội thi với thái độ tích cực, có sự đầu tư nghiêm túc về cảnh quan môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học, thiết kế môi trường xanh sạch đẹp an toàn, xây dựng trường học hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm. Nhiều khẩu hiệu được thiết kế thẩm mỹ và phù hợp với nội dung chủ đề của hội thi.

Hình thức tổ chức các hoạt động học của giáo viên phù hợp với mục tiêu và nội dung bài dạy, thể hiện được quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Các khu vực trong khuôn viên trường được quy hoạch hợp lý theo hướng tận dụng các không gian để cho trẻ hoạt động, khám phá, trải nghiệm, đảm bảo an toàn cho trẻ. Cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, một số trường thiết kế sáng tạo tạo được nét đặc trưng riêng cho nhà trường. Nhiều đơn vị chú trọng tạo môi trường vui chơi trong lớp đa dạng nhiều đồ dùng đồ chơi, các góc hoạt động trong lớp được xác định rõ ràng, mang tính mở, được bố trí thuận tiện, linh hoạt dễ thay đổi, tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tự lựa chọn và thực hành, trải nghiệm.

Khu vực trong khuôn viên trường được quy hoạch hợp lý để cho trẻ hoạt động, khám phá, trải nghiệm, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đối với giáo viên dự thi chấp hành tốt quy chế của hội thi về giờ giấc, chuẩn bị giáo án đầy đủ theo số lượng qui định và trang phục dự thi phù hợp. Giáo viên đa số chuẩn bị tốt, đầy đủ, đồ dùng dạy học đảm bảo tính giáo dục, thẩm mỹ cao và khai thác hiệu quả; một số giáo viên mạnh dạn lựa chọn đề tài mới, sáng tạo trong thiết kế hoạt động giáo dục giờ học đạt hiệu quả cao. Hình thức tổ chức các hoạt động học đa số phù hợp với mục tiêu và nội dung bài dạy, thể hiện được quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Đa số trẻ có nền nếp thói quen, thái độ tham gia hoạt động tốt.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân đạt giải của Hội thị.

Dịp này, có 07 tập thể và 21 cá nhân được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng tặng giấy khen đạt giải cao tại Hội thi “Xây dựng trường mầm non trẻ làm trung tâm” năm học 2023 - 2024./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu