Thứ Bảy, 27/07/2024 07:18 (GMT +7)

Tân Hưng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh

Thứ 2, 25/03/2024 | 15:47:02 [GMT +7] A  A

Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Hưng vừa phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hơn 90 đoàn viên, thanh niên và học sinh Trường THCS Vĩnh Châu B.

Các em học xin xem thông tin về tác hại và và cách phòng, chống ma túy

Đoàn viên, thanh niên và các em học sinh được nghe Thiếu tá Phùng Thanh Anh Tuân - cán bộ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thông tin về tình hình, thực trạng tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn thời gian qua; phổ biến những kiến thức cơ bản về ma túy và người người ma túy như nguyên nhân, tác hại của ma túy và các chất kích thích đối với sức khỏe con người, đời sống kinh tế - xã hội; trách nhiệm và kỹ năng cơ bản để phòng, tránh ma túy đối với lứa tuổi học sinh.

Đồng thời, tuyên truyền về nguồn gốc, cách nhận biết một số loại ma túy phổ biến hiện nay; các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy; thủ đoạn của tội phạm ma túy… tuyên truyền các văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy.

Học sinh tham gia đặt câu hỏi cho báo cáo viên tại buổi tuyên truyền để hiểu rõ hơn về việc phòng, chống ma túy hiện nay.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên và các em học sinh còn tham gia đặt câu hỏi liên quan đến những nội dung vừa được thông tin, tuyên truyền để hiểu rõ hơn về việc phòng, chống ma túy, nhất là ma túy trong học đường hiện nay.

Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần giáo dục, trang bị cho đoàn viên, thanh niên và các em học sinh về kiến thức, kỹ năng phòng chống ma túy nhằm chủ động và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống và kiên quyết nói không với ma túy./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu