Thứ Sáu, 03/05/2024 09:05 (GMT +7)

Tân Thạnh mưu sinh từ chài cá trên sông

Thứ 5, 21/03/2024 | 11:27:35 [GMT +7] A  A

Vào những ngày này trên các tuyến kênh nội đồng trên địa bàn huyện Tân Thạnh mực nước đã xuống thấp, nguồn lợi thủy sản từ các tuyến kênh nội đồng dồn về các tuyến kênh lớn, qua đây tạo điều kiện cho người thuận lợi cho việc đánh bắt cá, trong đó có chài cá, giúp kiếm thêm thu cải thiện kinh tế gia đình.

Chài cá mang lại thu nhập cho gia đình anh Thái

Anh Phạm Đình Thái ngụ khu phố 5 thị trấn Tân Thạnh tranh thủ thời gian nghỉ sau thời gian lái tàu chở lúa thuê, tranh thủ thời gian rảnh anh đi chài cá. Với cái chài cùng chiếc xe máy, anh rong rủi trên các tuyến kênh để chài cá. Theo con nước rong và những bãi bồi anh Thái quăn chài, do con nước thuận nên anh Thái chài được khá nhiều cá. Cá chài được thường là cái loại cá trắng như mè vinh, mè dảnh, trám cỏ, cá phi, rô biển,… mỗi ký cá anh bán với giá 40.000đ/ký, ngoài cải thiện bữa ăn gia đình anh còn kiếm thêm thu nhập.

Mỗi ký cá anh bán với giá 40.000đ/ký, ngoài cải thiện bữa ăn gia đình anh còn kiếm thêm thu nhập

Vào những ngày cá nhiều, mỗi ngày trung bình việc chài cá mang lại cho anh Thái thu nhập gần 150.000 đồng tiền bán cá. Việc chài cá không chỉ mang lại thu nhập cho gia đình anh Thái mà việc chày cá còn mang nét đẹp yên bình nơi vùng quê. Việc chài cá không chỉ mang lại thu nhập cho gia đình anh Thái./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu