Chủ Nhật, 19/05/2024 14:45 (GMT +7)

Tân Thạnh nỗ lực thực hiện Đề án nâng cao chất lượng dân số

Thứ 4, 14/06/2023 | 16:05:49 [GMT +7] A  A

Ngành Y tế huyện Tân Thạnh chủ động phối hợp với các ngành liên quan triển khai đồng bộ các hoạt động lồng ghép đề án nâng cao chất lượng dân số vào các mô hình thuộc lĩnh vực Dân số - Sức khỏe sinh sản như đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh.

Nhân viên ngành Y tế huyện Tân Thạnh thực hiện sàng lọc trước sinh cho thai phụ

Huyện đã xây dựng ấp, khu phố, xã, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên; Đưa chính sách Dân số vào quy ước ấp, khu phố đưa chính sách DS-SKSS vào quy ước ấp, khu phố; CSSKSS vị thành niên/thanh niên;...trên phạm vi toàn huyện mang lại hiệu quả thiết thực.

Đề án nâng cao chất lượng dân số thông qua sàng lọc trước sinh và sơ sinh, nhằm phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh, tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh. Điều này giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, giảm tối đa tỷ lệ mắc bệnh, tật, tử vong trẻ sơ sinh, tránh được gánh nặng tâm lý cho bố mẹ khi sinh ra những đứa con có dị tật, góp phần nâng cao chất lượng dân số./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu