Thứ Bảy, 27/07/2024 08:00 (GMT +7)

Tân Trụ công bố xã Lạc Tấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:42:35 [GMT +7] A  A

UBND huyện Tân Trụ tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND Tỉnh Long An công nhận xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh dự.

Trao quyết định xã Lạc Tấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Để hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Lạc Tấn huy động trên 50,2 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách Nhà nước trên 38 tỉ đồng, người dân đóng góp gần 4,5 tỉ đồng, hiến đất, vật kiến trúc, … thực hiện các công trình. Qua đó đã mang lại cho xã Lạc Tấn một diện mạo mới từ kết cấu hạ tầng nông thôn đến cảnh quan môi trường, điều kiện kinh doanh mua bán cuả người dân thuận tiện. Số lao động qua đào tạo của xã chiếm tỷ lệ gần 78%.

Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 71 triệu đồng/người/năm. Người dân có điều kiện xây cất nhà cửa khang trang, tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn kỹ thuật theo quy định của Bộ xây dựng là trên 97%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân có sự đổi thay, phát triển so với trước đây. Ngã tư Lạc Tấn đang dần trở thành thị tứ của vùng thượng huyện Tân Trụ.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triền Nông Thôn tỉnh Long An, lãnh đạo huyện Tân Trụ trao Quyết định, bằng công nhận xã Lạc Tấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023; trao bảng tượng trưng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN tỉnh Long An tặng thưởng 01 tỷ đồng thực hiện công trình phúc lợi cho xã Lạc Tấn.

Tập thể và cá nhận nhận khen thưởng vì có thành tích trong xây dựng nông thôn mới năng cao năm 2023

Xã Lạc Tấn đạt chuẩn NTM nâng cao là sự nỗ lực, quyết tâm lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lạc Tấn. Đây cũng là nền tảng vững chắc để xã Lạc Tấn tiếp tục vững bước, quyết tâm xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Dịp này, 6 tập thể, 05 cá nhân nhận bằng khen của UBND Tinh và 11 tập thể, 17 cá nhân nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Tân Trụ vì có thành tích trong xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023./.

Kim Tuyền 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu