Chủ Nhật, 19/05/2024 14:45 (GMT +7)

Tân Trụ ra quân tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết

Thứ 6, 16/06/2023 | 10:28:25 [GMT +7] A  A

Thực hiện chiến dịch hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống dịch sốt xuất huyết” với chủ đề: “Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết”, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Trụ tuyên truyền vận động người dân tăng cường vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết đợt 2 năm 2023 từ ngày 15/6 đến ngày 22/6.

Diễu hành tuyên truyền trên đường Nguyễn Trung Trực ,trung tâm thị tấn Tân Trụ

Sáng ngày 15/6, UBND thị trấn Tân Trụ tổ chức ra quân diễu hành tuyên truyền trên trục lộ Nguyễn Trung Trực. Sau đó công tác viên y tế thực hiện vãng gia tại hộ gia đình để tuyên truyền người dân phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Hướng dẫn người dân kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng; thường xuyên thay nước ở các vận dụng chứa, giữ nước không đậy kính, bình hoa, bể cảnh, hòn non bộ.

Loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng; ngủ mùng ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện muỗi... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt./.

Kim Tuyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu