Thứ Sáu, 03/05/2024 12:05 (GMT +7)

Tân Trụ tăng cường tuyên truyền chăm sóc răng miệng cho học sinh

Thứ 3, 02/04/2024 | 12:38:26 [GMT +7] A  A

Để giảm tình trạng sâu răng, các bệnh về răng miệng ở trẻ em cũng như nâng cao nhận thức cho các em về chăm sóc, vệ sinh răng miệng, Sáng ngày 01/4/2024, tại Trường Tiểu học Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ Hội liên hiệp phụ nữ phối hợp Ban giám hiệu nhà trường, Trạm y tế xã Quê Mỹ Thạnh tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống các bệnh răng miệng cho 380 học sinh của trường và thực hiện mô hình bảo vệ môi trường vì sức khỏe trẻ em.

Thu bàn chải cũ tặng bàn chải đánh răng mới cho học sinh

Các em được thông tin về nguyên nhân dẫn đến bị sâu răng, những lưu ý chăm sóc răng miệng hàng ngày giúp các em biết giữ gìn vệ sinh răng miệng, chải răng đúng cách. Cùng với đó, được hướng dẫn lực chọn những thức ăn giàu can xi, tránh ăn quà vặt, cách thức ăn uống bảo vệ răng.

Việc sử dụng bàn chải đánh răng cần thay bàn chải định kỳ, vệ sinh, bảo quản bàn chải đúng cách. vì sử dụng lâu ngày bàn chải sẽ là nơi tích tụ vi khuẩn vi trùng từ răng miệng. Chúng bám vào lông bàn chải, phát triển khi có độ ẩm thích hợp và quay trở lại miệng khi đánh răng ở các lần sau. Sự lây nhiễm ngược này có thể gây ra một số bệnh răng miệng, ảnh hưởng đến cả nướu.

Nhằm tăng hiệu quả buổi tuyên truyền, Ban tổ chức trao tặng mỗi em học sinh một bàn chải đánh răng mới và thu gom bàn chải cũ để bảo vệ môi trường.

Qua buổi tuyên truyền đã góp phần cập nhật, bồi dưỡng kiến thức về chăm sóc sức khỏe răng miệng và các biện pháp phòng, chống bệnh răng, miệng cho học sinh, thúc đẩy các hoạt động chăm sóc răng, miệng từng bước giảm tỷ lệ mắc các bệnh về răng, miệng cho học sinh.

Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe răng miệng trong trường học

Cùng với các hoạt động của nhà trường và xã hội, để chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng cho trẻ, phụ huynh cần đưa trẻ đi khám răng định kỳ, điều trị răng sâu. Bên cạnh đó, để trẻ có hàm răng chắc, khỏe, đẹp và tránh các bệnh lý về răng miệng, các bậc phụ huynh cần hướng dẫn, nhắc nhở trẻ duy trì thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày, lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp và đưa trẻ đi khám răng định kỳ để có sức khỏe răng miệng tốt nhất vì “ Cái răng cái tóc là gốc con người”./.

Kim Tuyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu