Thứ Bảy, 27/07/2024 06:54 (GMT +7)

Xã Tân Bình, huyện Tân Trụ đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:45:34 [GMT +7] A  A

Ngày 16/5, huyện Tân Trụ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Tân Bình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Trao công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Tân Bình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sau khi được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng và giữ vững các tiêu chí đạt được, Đảng bộ, chính quyền xã Tân Bình tập trung tuyên truyền, huy động các nguồn lực chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao; qua đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Để hoàn thành 19 tiêu chí, giai đoạn 2020 - 2023, xã huy động nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao là hơn 53,3 tỉ đồng, trong đó, vốn ngân sách Nhà nước hơn 29 tỉ đồng, Nhân dân đóng góp gần 22 tỉ đồng và hiến 5.000 m2 đất. Nhà cửa được nâng cấp, sửa chữa khang trang; các mô hình phát triển kinh tế được nhân rộng và đem lại hiệu quả cao.

Nhờ xây dựng nông thôn mới nâng cao mà diện mạo quê hương đổi thay toàn diện; không chỉ điện, đường, trường, trạm được đầu tư mà đời sống người dân cũng được nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người theo điều tra đến tháng 8 năm 2023 của xã là 68,9 triệu đồng/người. Hiện, toàn xã còn 40 hộ nghèo chiếm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của xã là 1,94%.

Xã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trịnh Phước Trung chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Bình. Ông đề nghị, xã tiếp tục quan tâm, người dân đồng hành để củng cố, nâng chất tiêu chí và hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu trong tương lai.

Các cá nhân, tổ chức được khen thưởng

Dịp này, nhiều cá nhân, tổ chức được các cấp khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Tân Bình./.

Kế Vương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu