Thứ Bảy, 27/07/2024 10:32 (GMT +7)

Thạnh Hóa phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè năm 2024

Thứ 4, 12/06/2024 | 12:27:40 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 11/6/2024, UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Trừ Vĩnh Thăng, chủ trì buổi lễ.

Các em thiếu nhi thể hiện các tiết mục văn nghệ khai mạc lễ phát động

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như các mục tiêu cần đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đó, phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị xâm hại do thiếu sự quan tâm chăm sóc và giáo dục của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

Phát biểu, phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Trừ Vĩnh Thăng, kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân trong cộng đồng hãy hành động vì trẻ em bằng tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương đối với trẻ em; cần lên án mạnh mẽ và có giải pháp xử lý nghiêm minh những hành vi sai trái với trẻ em. Đồng thời, tập trung tối đa các nguồn lực để các em được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi bổ ích trong dịp hè này.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng, xe đạp và đồ dùng học tập

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện Thạnh Hóa đã trao học bổng, xe đạp và đồ dùng học tập cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, vượt khó học tốt. Ngoài ra, huyện cũng sẽ tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho 137 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong huyện, với tổng nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm nay là trên 100 triệu đồng./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu