Thứ Bảy, 27/07/2024 10:42 (GMT +7)

Thạnh Hóa ra quân vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ 6, 31/05/2024 | 10:39:31 [GMT +7] A  A

Ngày 30/5/2024, Ủy ban Nhân dân huyện Thạnh Hóa tổ chức lễ phát động chiến dịch diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện - Trừ Vĩnh Thăng chủ trì buổi lễ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện - Trừ Vĩnh Thăng phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ phát động, ngành Y tế huyện đã thông tin tình hình diễn biến, cũng như mức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết. Trong đó, riêng ở địa bàn huyện Thạnh Hóa, tính từ đầu năm 2024 đến nay đã ghi nhận 08 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, giảm 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền, nếu không phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng cách, bệnh có thể diễn biến nặng, gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

 Hiện nay đang bắt đầu vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue phát triển nên khả năng số ca mắc bệnh này trong cộng đồng sẽ tăng và có thể xuất hiện các ổ dịch. Do đó công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue cần được quan tâm tăng cường.

Thông qua chiến dịch nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường sự phối hợp của các Ban, ngành, đoàn thể trong hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue, hưởng ứng ngày Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (Ngày 15 tháng 6 hàng năm); huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia thực hiện hiệu quả chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Dengue; đưa các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết Dengue đến tận hộ gia đình, tuyên truyền vận động cộng đồng thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, loại trừ lăng quăng với khẩu hiệu hành động là “Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết”. Qua đó, kịp thời khống chế, không để dịch bệnh bùng phát, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Xe thông tin lưu động và các em học sinh diểu hành kêu gọi mọi người tích cực tham gia diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện - Trừ Vĩnh Thăng đề nghị các cấp, các ngành trong huyện cần quan tâm, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đặc biệt là chỉ đạo, triển khai thực hiện tập trung các hoạt động diệt muỗi, diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường, đưa các hoạt động này trở thành thói quen, nếp sống trong mỗi gia đình, mỗi người dân; huy động các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch, kiện toàn đội ngũ phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện nhấn mạnh, nhiệm vụ phòng, chống sốt xuất huyết không phải là nhiệm vụ riêng của ngành y tế mà là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Do đó, các ban ngành, đoàn thể huyện, Ủy ban Nhân dân các xã, thị trấn cần tích cực chủ động phối hợp tập trung thực hiện tốt công tác này, nhất là đẩy mạnh thông thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân, giúp mọi người hiểu và tích cực tham  gia phòng, chống hiệu quả bệnh sốt xuất huyết.

Ngay sau lễ phát động, huyện đã tổ chức cho các em học sinh diễu hành trên các trục đường chính ở khu vực nội ô thị trấn Thạnh Hoá, với băng roll, khẩu hiệu kêu gọi mọi người hãy tích cực tham gia thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết./.

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu