Thứ Bảy, 27/07/2024 09:43 (GMT +7)

Thạnh Hóa tổ chức chương trình gặp gỡ, tiếp xúc đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thiếu nhi

Thứ 4, 22/05/2024 | 16:24:59 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 21/5/2024, UBND huyện Thạnh Hóa phối hợp tổ chức chương trình gặp gỡ, tiếp xúc đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thiếu nhi năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Trừ Vĩnh Thăng, chủ trì buổi đối thoại.

Các em thiếu nhi đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề về xâm hại và bạo lực trẻ em

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại các em thiếu nhi đã có nhiều câu hỏi chủ yếu xoay quanh vấn đề về xâm hại và bạo lực trẻ em, như: Những hành vi nào được xem là hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; thường trẻ em sẽ bị xâm hại ở những nơi nào và xâm hại như thế nào; hành vi xâm hại trẻ em sẽ bị xử phạt ra sao; cơ quan nào xử lý và bảo vệ trẻ em khi bị xâm hại hay bạo lực; để phòng tránh tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em cần được trang bị những kỹ năng gì; ngành chức năng có biện pháp gì để bảo vệ người tố cáo các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; cơ quan chuyên môn có những định hướng gì để tăng cường bảo vệ trẻ em, tránh bị xâm hại trên không gian mạng,….

Lãnh đạo các cơ quan liên quan đã lắng nghe, giải đáp những vướng mắc của các em thiếu nhi và đưa ra những định hướng giúp các em có được môi trường tốt nhất để học tập, rèn luyện phòng tránh tối đa các trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực học đường. Đồng thời, đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn, những cạm bẫy trên không gian mạng, để các em phòng tránh và có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình.

: Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Trừ Vĩnh Thăng, phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Trừ Vĩnh Thăng, đề nghị các cơ quan liên quan tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các em, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa cũng mong muốn các em thiếu nhi, hãy tự trang bị cho bản thân những kỹ năng và kiến thức cần thiết trong phòng chống bạo lực và xâm hại, cố gắng học tập thật tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Qua chương trình gặp gỡ, tiếp xúc nhằm để các em thiếu nhi nắm bắt được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Qua đó, cũng tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được bày tỏ nguyện vọng, có đề xuất, kiến nghị về những vấn đề mà các em quan tâm./.

                                                                                                                                        Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu