Thứ Ba, 30/04/2024 19:58 (GMT +7)

Thạnh Hóa: Xã Thạnh An đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 06/04/2024 | 17:17:12 [GMT +7] A  A

Chiều 05/4, UBND huyện Thạnh Hóa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thạnh An đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2023.

Trao Quyết định công nhận xã Thạnh An đạt chuẩn nông thôn mới và bảng tượng trưng tặng kinh phí thực hiện các công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng

Thạnh An huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và  nhân dân để xây dựng nông thôn. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, người dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động, hiến đất đai, cây cối, hoa màu để cùng ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng các công trình nông thôn mới, nhất là nâng cấp, sửa chữa nhiều công trình giao thông nông thôn, thủy lợi và các công trình văn hóa, xã hội khác với tổng kinh phí hơn 150 tỉ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 31,2 tỉ đồng.

Đến nay, đời sống người dân trong xã được nâng cao với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 57 triệu đồng/năm. Hệ thống giao thông đường bộ ở xã ngày càng hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 82,8%. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,12%. Cùng với đó, hệ thống trường, lớp được xây dựng khang trang, trang thiết bị được bổ sung đáp ứng yêu cầu dạy và học. Trạm Y tế xã duy trì đạt Bộ tiêu chí Quốc gia. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Hệ thống chính trị luôn được củng cố, kiện toàn và hoạt động hiệu quả.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- Nguyễn Thanh Truyền đề nghị: Xã Thạnh An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt với quan điểm “Xây dựng nông thôn mới là một quá trình thường xuyên và lâu dài, chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, 22 tập thể, 26 cá nhân được UBND tỉnh, Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, UBND huyện và UBND xã khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu