Thứ Ba, 22/10/2024 12:36 (GMT +7)

Thị trấn Đông Thành thực hiện tuyến đường kiểu mẫu

Thứ 6, 14/06/2024 | 10:22:08 [GMT +7] A  A

Ngày 13/6/2024, UBND thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ ra quân thực hiện tuyến đường kiểu mẫu, nhằm cải thiện chất lượng môi trường sống và thực hiện tiêu chí đảm bảo vệ sinh môi trường trong xây dựng đô thị văn minh.

Dự lễ ra quân có ông Nguyễn Văn Cường - Phó Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Thượng tá Nguyễn Quốc Thuận - Phó Trưởng Công an huyện cùng lãnh đạo đảng ủy, chính quyền thị trấn và chi bộ, ban quản lý khu phố.

Trồng cây xanh dọc theo tuyến đường

Tuyến đường Nguyễn Thành Tuân ở khu phố 4 được chọn xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Theo đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, hội cựu chiến binh và người dân ở khu phố cùng chung tay trồng 160 cây chồng vàng thân gỗ dọc 2 bên tuyến đường với chiều dài khoảng 593m (đoạn khu vực nhà ông Dùm). Tổng kinh phí thực hiện tuyến đường kiểu mẫu là 12 triệu 500 ngàn đồng. Trong đó, Ban dân vận huyện ủy và công an huyện hỗ trợ 6 triệu đồng. Đây cũng là mô hình được chọn làm mô hình “Dân vận khéo” của ban dân vận huyện ủy trong năm 2024.

Sở dĩ thị trấn chọn trồng cây Chuông Vàng thân gỗ vì đây là một trong những loài cây công trình, cây cảnh quan đẹp. Kiểu hoa hình chuông, sắc vàng sáng rực, cây thuộc họ thân gỗ, có tốc độ sinh trưởng nhanh với chiều cao trung bình từ 5 - 7m nhưng có thể đạt chiều cao lý tưởng trên 15m khi ở trong điều kiện sống tối ưu. Vì thế, nó nhanh chóng tạo được vẻ đẹp hoàn mỹ cho cảnh quan, không gian sống, không gian xanh nơi công cộng. Chính vì vậy rất phù hợp để trồng trong các khuôn viên công cộng, vỉa hè.

Sau khi hoàn thành, mô hình tuyến đường kiểu mẫu được bàn giao lại cho chi bộ, Ban quản lý khu phố 4 có trách nhiệm chăm sóc, bảo quản để ngày càng phát triển xanh, tốt./.

Như Huỳnh – Tấn Hữu

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu