Thứ Năm, 02/05/2024 08:57 (GMT +7)

Ngân hàng CSXH huyện Thủ Thừa phát huy hiệu quả chương trình tín dụng chính sách

Thứ 6, 26/01/2024 | 15:27:48 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, các chương trình tín dụng chính sách được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thủ Thừa triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định từ đó tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với đồng vốn tín dụng chính sách một cách thuận lợi, kịp thời, từng bước khắc phục khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

Năm 2023 tổng doanh số cho vay của ngân hàng CSXH đạt trên 115 tỷ đồng, với 3.034 lượt khách hàng vay vốn

Năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập trung triển khai các giải pháp, giải ngân kịp thời các chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực vào việc giải quyết các vấn đề anh sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Tổng doanh số cho vay đạt trên 115 tỷ đồng, với 3.034 lượt khách hàng vay vốn. Tổng dư nợ đạt 395 tỷ 929 triệu đồng, tăng trên 60 tỷ đồng so với cùng kỳ 2023, với 9.925 khách hàng, hoàn thành 99,97% kế hoạch tăng trưởng.

“Xã Nhị Thành là xã đầu tiên thực hiện Quyết định 22 của chính phủ, qua triển khai xã nhị thành đã cho vay được một trường hợp ở Ấp 2. Trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền vận động để các người dân này tiếp cận được nguồn vốn theo Quyết định 22  nhằm cái phát triển và ổn định cái cuộc sống sau này”. Bà Mai Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa thông tin.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Thủ Thừa cho biết: “Thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục tham mưu báo cáo với địa phương để triển khai tốt các cái chương trình tín dụng chính sách cũng như là phối hợp tuyên truyền các chính sách đến với bà con để bà con kịp thời nắm bắt, tiếp cận. Ngoài ra còn phối hợp với hội đoàn thể cấp xã, UBND xã thường xuyên và rà soát các đối tượng để xét duyệt cho vay kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát để phát huy hiệu quả tốt nhất nguồn vốn tín dụng chính sách”./.

Mộng Đào

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu