Thứ Bảy, 27/07/2024 21:19 (GMT +7)

Tỉnh thẩm định xã Bình Hòa Bắc đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 6, 12/01/2024 | 16:09:06 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 11/1/2024, Đoàn Hội đồng thẩm định xã nông thôn mới tỉnh Long An do bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đến làm việc tại xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ để thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Nguyễn Văn Suôn tiếp và làm việc với Đoàn.

Nhờ hệ thống hạ tầng giao thông, nông thôn xã Bình Hòa Bắc đã có nhiều đổi mới

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế các tuyến đường trục xã, ấp; trường học, nhà văn hóa, trạm y tế, hợp tác xã, tình hình thu gom xử lý rác và xem video clip báo cáo kết quả đạt được tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới của xã Bình Hòa Bắc.

Trong quá trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, huyện, cùng với sự nổ lực của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong xã, đến nay xã Bình Hòa Bắc thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Việc huy hoạch sử dụng đất sản xuất theo từng vùng bước đầu phù hợp với kế hoạch chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi.

Kết cấu hạ tầng phát triển, từng bước đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống của cư dân nông thôn. Bộ mặt nông thôn xã Bình Hòa Bắc đã có nhiều đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nâng lên rõ rệt, môi trường ngày càng được cải thiện. Hiện thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt trên 56 triệu đồng/người/năm. 

Các thành viên của Đoàn thẩm định đánh giá chỉ tiêu nông thôn mới

Tại buổi làm việc, 100% thành viên của Đoàn thẩm định xã nông thôn mới tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất xã Bình Hòa Bắc đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Thay mặt đoàn thẩm định tỉnh, bà Hồ Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị xã cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của đoàn thẩm định; tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong Nhân dân; tập trung sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao; giải ngân 100% các nguồn vốn để hỗ trợ người dân đạt hiệu quả cao trong sản xuất, chăn nuôi; khắc phục toàn bộ những hạn chế đang tồn tại để người dân hài lòng, làm sao để người dân thấy được cùng tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương…./.

Kim Tiến – Hoàng Anh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu