Thứ Ba, 07/05/2024 12:35 (GMT +7)

Thành phố Tân An: Trường Tiểu học Hướng Thọ Phú giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Thứ 3, 02/04/2024 | 12:31:43 [GMT +7] A  A

Nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ và kỹ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày. Sáng ngày 1/4/2024 trường Tiểu học Hướng Thọ Phú Tp. Tân An Chương trình Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh năm học 2023 - 2024.

Anh Nguyễn Tài Thành - Báo cáo viên của trung tâm Kỹ năng sống ICHI SKILL TTp. Hồ Chí Minh trình bài một số vấn đề chung về bạo lực và phòng chống bạo lực học đường.

Với chuyên đề xây dựng tình bạn đẹp phòng chống bạo lực học đường, tại đây, các em được anh Nguyễn Tài Thành - Báo cáo viên của trung tâm Kỹ năng sống ICHI SKILL TTp. Hồ Chí Minh trình bài một số vấn đề chung về bạo lực và phòng chống bạo lực học đường. Cách thức xây dựng một tình bạn đẹp. Một số kỹ năng hỗ trợ và mô hình phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường. Tuổi học trò là quãng thời gian đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi con người với biết bao kỉ niệm đẹp với thầy cô, bạn bè.

Tại buổi sinh hoạt, các học sinh đã biết thêm về các hình thức bạo lực học đường: bạo lực về thể chất, bạo lực về tinh thần. Bạo lực học đường sẽ gây ra tổn thương về cả thể xác và tinh thần, ảnh hưởng đến kết quả học tập. Đồng thời, nó cũng sẽ gây nên những bức xúc cho xã hội, dư luận, gây tâm lí hoang mang cho cả phụ huynh, thầy cô và bạn bè.

Cũng tại buổi sinh hoạt chuyên đề, học sinh Trường Tiểu học Hướng Thọ Phú đã được trang bị thêm một số giải pháp phòng chống bạo lực học đường nhằm ngăn chặn bạo lực học đường và xây dựng tình bạn đẹp góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực.

Một tiết mục bạo lực học đường do học sinh trường Tiểu học Hướng Thọ Phú biễu diễn.

Bên cạnh đó, các học sinh còn được trang bị kĩ năng nhận diện và phòng chống bạo lực học đường qua những câu hỏi rất thú vị. Những thông tin thú vị từ các câu hỏi không chỉ là lời cảnh tỉnh cho một bộ phận học sinh chưa có nhận thức đúng đắn, thích thể hiện bản thân thái quá, thiếu khả năng kiềm chế và cách ứng xử không đúng với những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nên đã gây ra những hành động bạo lực, xâm phạm đến người khác mà còn là gợi ý cách ứng xử an toàn và hiệu quả cho các bạn khi chứng kiến hoặc trở thành nạn nhân của hành vị bạo lực học đường.

Chương trình Giáo dục kỹ năng sống hằng năm được trường Tiểu học Hướng Thọ Phú tổ chức luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các thầy cô giáo, học sinh, các bậc phụ huynh, qua đó góp phần chung vào sự nghiệp cung của nền Giáo dục nước nhà./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu