Thứ Bảy, 04/05/2024 18:28 (GMT +7)

Trạm y tế xã Long Cang - Điểm sáng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Thứ 5, 29/02/2024 | 06:14:48 [GMT +7] A  A

Là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gì về y tế nhiều năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên trạm y tế xã Long Cang huyện Cần Đước bằng sự nỗ lực không ngừng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân đã tạo được niềm tin cho Nhân dân, đáp ứng được kỳ vọng của người dân khi đến trạm khám và điều trị.

 Trạm y tế xã Long Cang được đầu tư tạo điều kiện khám chữa bệnh cho người dân.

Trạm y tế xã hiện có 7 cán bộ, nhân viên trong đó có 3 y sĩ, 1 điều dưỡng trung cấp, 1 dược sĩ trung cấp, 1 y sĩ y học cổ truyền và 1 cán bộ dân số, kế hoạch hóa gia đình. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân, trạm tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể phù hợp với chuyên môn của từng cán bộ, nhân viên; bám sát và thực hiện tốt các chương trình y tế.

Trưởng trạm y tế xã tận tình hướng dẫn người dân

Đã nhiều năm trạm y tế xã Long Cang không để xảy ra sự cố về chuyên môn. Cán bộ y tế luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Bệnh nhân đến khám và điều trị được đón tiếp tận tình, chu đáo.

Là tuyến đầu tiếp xúc với bệnh nhân, trạm y tế xã làm tốt việc sơ cứu ban đầu và khám chữa bệnh thông thường cho nhân dân với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Năm 2023 có 5.079 lượt người đến trạm khám và điều trị.

Nhân viên trạm y tế xã luôn ân cần trong khám chữa bệnh

Bà Dương Thu Thủy - người dân xã Long Cang đến Trạm y tế xã khám và điều trị bệnh cho biết: “Tập thể y bác sĩ trạm y tế xã rât ân cần, tôi đến khám dặn dò chu đáo nên bản thân tôi khi đến trạm khám rất hài lòng”.

Y sĩ Trần Quốc Khánh -Trưởng trạm y tế xã Long Cang cho biết: “Ngoài hoàn thành công việc chức năng thường ngày, tập thể cán bộ trạm y tế xã còn phấn đấu tự trau dồi nghề nghiệp, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, song song với việc nâng cao y đức. Qua đó, cán bộ y tế đã phối hợp cùng các tổ chức chính trị - xã hội của xã hoàn thành tốt chương trình y tế quốc gia về chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Bà Lại Thị Kim Minh - Phó chủ tịch UBND xã Long Cang nhận xét: “Học tập và làm theo lời Bác dạy Thầy thuốc như mẹ hiền, tập thể cán bộ, nhân viên trạm y tế rất yêu nghề, đoàn kết, nhiệt huyết, nhất là thái độ tinh thần phục vụ nhân dân nên được nhân dân tin yêu, quý mến”.

Tận tình hướng dẫn người dân cách chăm sóc sức khỏe

Trạm y tế xã Long Cang với những người thầy thuốc thầm lặng luôn cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Trạm được nhận nhiều bằng khen và giấy khen của của tỉnh, Sở y tế Long An, của huyện và xã. Những thành tích của Trạm y tế Long Cang đạt được không chỉ là sự đoàn kết, tâm huyết với nghề của tập thể cán bộ trạm mà còn là sự tin tưởng của người dân khi được khám và điều trị bằng sự tận tình của những thầy thuốc./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu