Thứ Ba, 17/09/2024 02:00 (GMT +7)

Trung tâm Y tế huyện Mộc Hóa khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho người cao tuổi

Thứ 6, 23/08/2024 | 12:07:46 [GMT +7] A  A

Ngày 22/8 Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mộc Hóa phối hợp với ban đại diện Hội Người cao tuổi xã Bình Thạnh tổ chức chiến dịch truyền thông, lồng ghép cùng các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi trên địa bàn.

Y bác sĩ khám bệnh cho Người cao tuổi xã Bình Thạnh

Tại đây, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện khám sức khỏe sàng lọc, đo huyết áp, siêu âm, đo điện tâm đồ, xét nghiệm sinh hóa, tổng phân tích nước tiểu, cân đo các chỉ số cơ thể và cấp thuốc miễn phí, đồng thời lập hồ sơ theo dõi sức khỏe. Ngay từ sáng sớm đội ngũ y bác sĩ đến để lấy máu và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, sau đó cho các cụ đi ăn sáng rồi mới quay lại khám các chỉ số khác.

Bên cạnh việc khám sức khỏe, trung tâm còn lồng ghép truyền thông giáo dục sức khỏe, tuyên truyền phổ biến kiến thức về rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, nhất là các bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, tai biến mạch máu não để người cao tuổi tự phòng bệnh.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch khám sức khỏe định kỳ, sàng lọc để phát hiện sớm một số bệnh lý ở người cao tuổi như tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, từ đó giúp đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho người cao tuổi trên địa bàn.

Dịp này, Hội LHPN xã Bình Thạnh vận động hội viên tổ chức nấu và trao tặng 80 suất cháo dinh dưỡng, sữa cho các cụ song song hoạt động khám bệnh.

Bé Ngoan

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu