Thứ Tư, 01/05/2024 23:02 (GMT +7)

Trường Mầm non Huỳnh Thị Mai tổ chức trải nghiệm “Vui tiệc Buffet cho trẻ"

Chủ nhật, 31/12/2023 | 09:16:46 [GMT +7] A  A

Ngày 29/12/2023 trường mầm non Huỳnh Thị Maitưng bừng tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm "Vui Tiệc Buffet cho trẻ”. Hòa chung niềm vui ấy, các học sinh trường cũng rất háo hức tham gia các hoạt động trong chương trình trải nghiệm và tham dự "Tiệc Buffet " ở trường.

Trường mầm non Huỳnh Thị Maitưng bừng tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm "Vui Tiệc Buffet cho trẻ”

Để có được bữa tiệc Buffet với thực đơn phong phú, đảm bảo đủ chất thì Ban Giám Hiệu nhà trường cùng với các cô giáo và cô nuôi đã lên danh sách và lựa chọn món ăn kỹ càng, chi tiết. Từ khâu chuẩn bị cho đến khâu chế biến, bày biện, đặc biệt cùng tham gia hoạt động này là có sự chung tay hỗ trợ của ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

Các bé được cô giáo giới thiệu món ăn, hướng dẫn cách ăn uống văn minh lịch sự: Như xếp hàng chờ tới lượt lấy đồ ăn, chọn thức ăn mình thích, lấy vừa đủ, không bỏ thức ăn thừa, không làm rơi vãi thức ăn. Sau khi lấy thức ăn xong các bé trở về chỗ ngồi của mình và thưởng thức những món ăn. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cô giáo, cùng ban đại diện cha mẹ học sinh đã chế biến nên những món ăn mới lạ, khác với những món bé thường ăn hàng ngày tại trường, đạt tiêu chuẩn về dinh dưỡng, vệ sinh và khẩu vị của trẻ. Món nào cũng đẹp, cũng ngon, các bé rất hứng thứ và thích ăn…

Các cô hướng dẫn cho trẻ lấy thức ăn mình yêu thích

Tiệc Buffet cho các bé tại trường Mầm non Huỳnh Thị Mai là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa và giá trị. Đây là dịp giúp các bé có thể thưởng thức các món Buffet cho trẻ ngon miệng bổ dưỡng mà nó còn dạy cho trẻ rất nhiều những điều trong phép lịch sự khi ăn uống, kỹ năng sống hữu ích, nhằm tạo dựng cho trẻ những kỹ năng cần thiết ngay khi còn nhỏ.

Cô Nguyễn Thị Mai Trinh - Hiệu trưởng trường Mầm non Huỳnh Thị Mai cho biết:  “Xuất phát từ mong muốn cho các cháu được hòa nhập vào cuộc sống hiện đại, việc tổ chức cho trẻ ăn Buffet trước hết giúp trẻ được thưởng thức các món ăn vừa lạ, vừa quen, giúp trẻ hiểu được những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực và mang đến cho các con bài học về văn hóa ăn uống, về việc chọn lựa như thế nào là đủ với yêu cầu của bản thân, biết tiết kiệm và tránh lãng phí, biết nhường nhịn, chia sẻ tạo cơ hội cho trẻ thay đổi từ cách ăn, cách thưởng thức và quan trọng là được giao lưu với bạn bè của các lớp , nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử mạnh dạn tự tin cho bé.”

: Các trẻ được trải nghiệm "Vui Tiệc Buffet”

Vui vẻ hấp dẫn và ngon miệng, tiệc Buffet tại trường Mầm non Huỳnh Thị Mai đã trở thành một ấn tượng hết sức khó quên trong lòng các bé để mỗi ngày đến trường của bé sẽ trở thành một ngày thật vui. Bên cạnh đó qua những bữa tiệc này giúp các bậc phụ huynh tin tưởng, tự hào hơn khi con mình được chăm sóc, được yêu thương và học tập trong một môi trường vui tươi, an toàn với nhiều hoạt động bổ ích, đây còn là cơ hội, là cầu nối bền vững, gắn kết giữa gia đình, nhà trường ngày càng thêm gắn bó./.

Lê Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu