Thứ Năm, 02/05/2024 22:06 (GMT +7)

Trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung, thành phố.Tân An chủ động phòng, chống dịch bệnh giao mùa cho trẻ

Thứ 3, 10/10/2023 | 10:00:58 [GMT +7] A  A

Năm học 2023 - 2024, Trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung, có 116 bé được phân thành 5 nhóm lớp. Khi dự báo thời tiết chuyển mùa, nhà trường đã xác định trong lớp học, khi có một em bị nhiễm bệnh đường hô hấp, sốt, ho.... sẽ rất dễ lây lan sang các bạn cùng lớp, do vậy Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số trẻ bị bệnh, không để dịch bệnh lây lan.

Giáo viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho trẻ

Cô Phạm Thị Diệp giáo viên trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung chia sẻ :Ngay từ đầu năm học tôi thường xuyên trao đổi trực tiếp với phụ huynh qua các giờ đón trẻ trao đổi, tuyên truyền với phụ huynh về nguyên nhân, các biện pháp để phòng chống dịch bệnh cho trẻ, thường xuyên vệ sinh đồ dùng, đồ chơi trong lớp và nhắc nhở trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ”.

Để chủ động phòng chống các dịch bệnh dễ gây ảnh hưởng đến trẻ em, nhà trường đặc biệt quan tâm tới đồ ăn, nước uống đảm bảo dinh dưỡng, hợp vệ sinh, phối hợp với ngành y tế phun thuốc diệt côn trùng, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường lớp, các dụng cụ học tập và đồ chơi của trẻ theo định kỳ. Quán triệt đến toàn bộ giáo viên, nhân viên trường học phải tăng cường trao đổi với cha mẹ học sinh, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ hàng ngày, kịp thời phát hiện những trường hợp trẻ có biểu hiện ho, sốt, kém ăn... có biện pháp cách li, cho nghỉ học theo dõi tại gia đình, hoặc đưa đến cơ sở y tế để thăm khám, điều trị; đồng thời tổ chức các ngày nghỉ, ngoài giờ lên lớp nhà trường tổ chức lau rửa đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh lớp học, khu vực bếp, đồ đựng thức ăn đảm bảo sạch sẽ, khô ráo, trước khi đón trẻ.

Theo cô Võ Thị Cúc Thanh - Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung, để đảm bảo cho các trẻ phòng dịch khi giao mùa đối với nhà trường, trường có những biện pháp chỉ đạo đối với cán bộ giáo viên vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp sạch sẽ theo quy định, chúng tôi cũng chỉ đạo nhà bếp xây dựng thực đơn phù hợp với từng lứa tuổi, thực đơn theo mùa để đảm bảo sức khỏe cho các em. Đồng thời cũng chỉ đạo giáo viên ở các lớp xây dựng kế hoạch, động viên và khuyến khích các con thực hiện bài tập vận động phù hợp với thời tiết, khí hậu hàng ngày.

Môi trường học đường an toàn, chủ động phòng chống dịch bệnh để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui, khỏe.

Việc khử khuẩn, vệ sinh lớp học, vệ sinh đồ chơi cho trẻ được Nhà trường thực hiện liên tục mỗi ngày. Trường đã bố trí các dụng cụ rửa tay xà phòng ở các lớp, giáo dục cho trẻ việc rửa tay bằng xà phòng đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, nơi công cộng… Ngoài ra, công tác kiểm tra sức khỏe, tiêm vắc-xin định kỳ cho trẻ cũng được nhà trường phối hợp với phụ huynh và các Trạm y tế triển khai thực hiện có hiệu quả. Nhà trường đặc biệt chú trọng tới vệ sinh an toàn thực phẩm, thay đổi thực đơn theo mùa, đảm bảo dinh dưỡng nhằm tăng sức đề kháng, góp phần giúp trẻ phòng tránh được dịch bệnh./.

Phương Đài

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu