Thứ Năm, 19/09/2024 07:58 (GMT +7)

Vietnam Airlines ra mắt máy bay B787-9 Dreamliner thế hệ mới

Thứ 4, 02/09/2015 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, sáng qua 1/9, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner thế hệ mới của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở thủ đô London, đánh dấu điểm đến quốc tế đầu tiên từ khi Vietnam Airlines đưa dòng máy bay mới này vào phục vụ.

 

Máy bay B787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines tại sân bay Heathrow chiều 1/9. (Ảnh: Đỗ Sinh/Vietnam )

Phát biểu tại buổi lễ chào đón máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines tới London, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Văn Thảo chúc mừng Vietnam Airlines đã có bước phát triển kinh ngạc trong năm nay, với việc chuyển sang sân bay tấp nập nhất nhì thế giới là Heathrow hồi cuối tháng Ba vừa qua và giờ đây là khai thác máy bay Boeing thế hệ mới nhất cho đường bay quốc tế Hà Nội/TP Hồ Chí Minh-London.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh sự phát triển này thể hiện cam kết mạnh mẽ nhất của Vietnam Airlines với nước Anh và hãng hàng không quốc gia chính là cây cầu tuyệt vời kết nối nhân dân hai nước, đặc biệt trong năm Việt Nam-Anh kỷ niệm 5 năm ký quan hệ Đối tác Chiến lược và Thủ tướng Anh David Cameron vừa có chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam cuối tháng ​Bảy.

Là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Boeing 787 siêu hiệu suất của hãng, Boeing 787-9 Dreamliner có thể bay xa hơn, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với các phiên bản 787 trước đó.

Đồng thời, công nghệ chế tạo mới giúp chiếc “giấc mơ bay” mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà khai thác khi tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm 20% khí thải ra môi trường so với dòng máy bay tương đương.

Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được trang bị ghế hạng thương gia ngả phẳng 180 độ. Độ ẩm trong cabin cao hơn trong khi chênh lệch áp suất trong khoang và tiếng ồn giảm giúp hành khách bớt mệt mỏi trên những chuyến bay đường dài.

TTXVN

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu