Chủ Nhật, 19/05/2024 17:30 (GMT +7)

Xã Bình Hòa Nam huyện Đức Huệ đạt chuẩn xã nông thôn mới

Thứ 7, 25/12/2021 | 09:54:00 [GMT +7] A  A

Ngày 24/12/2021, Đảng bộ xã Bình Hòa Nam long trọng tổ chức lễ công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đây cũng là xã điểm thứ 2 của huyện Đức Huệ hoàn thành lộ trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Xã Bình Hòa Nam huyện Đức Huệ đạt chuẩn xã nông thôn mới

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 51 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm, hiện chỉ còn 3,06%, nhiều ngôi nhà khang trang mọc lên. Các tuyến đường giao thông nông thôn đều được cứng hóa đảm bảo điều kiện thuận lợi cho người dân thông thương quanh năm. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện thường xuyên an toàn đạt 100%; trên lĩnh vực giáo dục được hỗ trợ đầu tư hơn 7,6 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy học,…góp phần đưa 3 trường trên địa bàn xã đạt chuẩn Quốc Gia. Xã còn xây dựng được mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững…. những kết quả đạt được là minh chứng cho kết quả của sự đồng thuận giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ công nhận, ông Nguyễn Chí Thiện Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Long An đánh giá cao và ghi nhận, chúc mừng những xã Bình Hòa Nam về đích NTM theo đúng lộ trình đã đề ra. Đồng thời đề nghị Đảng bộ và chính quyền xã trên cơ sở kết quả đã đạt được, cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, phát huy vai trò của người dân trong xây dựng nông thôn mới hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao trong những năm tiếp theo.

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng tại buổi lễ

Dịp này có 6 tập thể, 5 cá nhân nhận bắng khen của chủ tịch UBND tỉnh; 6 tập thể 5 cá nhân nhận giấy khen của Sở NN&PTNT; 2 tập thể, 8 cá nhân nhận giấy khen của chủ tịch UBND huyện đã đạt thành tích tốt trong xây dựng nông thôn mới.

Như Huỳnh – Hoàng Anh

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu