Thứ Bảy, 27/07/2024 07:16 (GMT +7)

Xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ về đích nông thôn mới nâng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:47:15 [GMT +7] A  A

Lạc Tấn là xã vùng thượng và là cửa ngõ của huyện Tân Trụ. Sau khi được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng và giữ vững các tiêu chí đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền xã Lạc Tấn tập trung tuyên truyền, huy động các nguồn lực cùng chung tay xây dựng NTM nâng cao; qua đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Hạ tầng giao thông nông thôn trong xây dựng NTM nâng cao được địa phương quan tâm đầu tư.

Với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, xã đã tiến hành rà soát, đánh giá lại từng tiêu chí để xây dựng lộ trình, phương án thực hiện cho từng giai đoạn. Để hoàn thành 19 tiêu chí, giai đoạn 2018 - 2023, xã huy động được trên 50,2 tỉ đồng, trong đó, ngân sách Nhà nước trên 38 tỉ đồng, người dân đóng góp gần 4,5 tỉ đồng, hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu,… thực hiện các công trình.

Giai đoạn 2018 - 2023, xã huy động hơn 17,5 tỉ đồng từ các nguồn vốn ngân sách, nguồn vận động trong dân,… đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, giao thông nông thôn.

Nhà cửa được nâng cấp, sửa chữa khang trang; các mô hình phát triển kinh tế được nhân rộng và đem lại hiệu quả cao. Nhờ xây dựng NTM nâng cao mà diện mạo quê hương đổi thay toàn diện; không chỉ điện, đường, trường, trạm được đầu tư mà đời sống người dân cũng được nâng cao.

Giáo dục toàn diện được chú trọng.

Song song với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế nâng cao thu nhập, những năm qua, xã Lạc Tấn luôn nỗ lực thực hiện cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn luôn đạt ở mức cao, năm 2022 và 2023 đạt 100%. Xã thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, hồ sơ trực tuyến đạt trên 80%.

Kết quả thực hiện chương trình đã góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đời sống của Nhân dân được cải thiện tích cực. Đặc biệt, đã từng bước khơi dậy được sự đồng thuận của toàn thể cộng đồng dân cư, phát huy được sức mạnh đoàn kết, tính chủ động, sáng tạo trong Nhân dân.

Xã Lạc Tấn đã về đích xây dựng xã NTM nâng cao, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Kết quả này là sự ghi nhận cho những nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã nhà trong việc chủ động khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tập trung mọi điều kiện thuận lợi, tạo sự bứt phá và hoàn thành nhiều tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng NTM nâng cao. Đây cũng là nền tảng vững chắc để xã Lạc Tấn tiếp tục xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp trên những chặng đường sắp tới./.

Kim Ngân - Kim Tuyền

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu