Thứ Tư, 15/05/2024 20:01 (GMT +7)

Long An nâng cao công tác quy hoạch và phát triển đô thị

Thứ 2, 12/02/2024 | 13:40:14 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh được lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương quan tâm triển khai, thực hiện, có nhiều chuyển biến tích cực; từng bước hình thành các đô thị ngày càng khang trang.

Long An nâng cao công tác quy hoạch và phát triển đô thị

Theo Sở Xây dựng, chương trình phát triển đô thị đã tạo động lực, định hướng để các địa phương triển khai đầu tư xây dựng, hoàn thành các tiêu chí, tiêu chuẩn, nâng loại các đô thị hiện hữu và hình thành, phát triển các đô thị mới. Trong đó, TP.Tân An là trung tâm chính trị, kinh tế, khoa học, kỹ thuật, văn hóa, đầu mối giao thông của tỉnh; thị xã Kiến Tường là đô thị trung tâm vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh; các đô thị: Hậu Nghĩa, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc là đô thị thuộc vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh và vùng giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh.

Long An hiện có 19 đô thị gồm 01 đô thị loại II là thành phố Tân An; 1 đô thị loại  III là thị xã Kiến Tường, 5 đô thị loại IV , 12 Đô thị loại V. Hiện nay, tỉnh  đang tiến hành rà soát lại việc lập quy hoạch chung toàn bộ các đô thị trên địa bàn tỉnh.. Đồng thời, báo cáo Bộ Xây dựng để cập nhật vào Kế hoạch phát triển đô thị và đề xuất Bộ Xây dựng cập nhật vào Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050./.

Quế Quyên – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu