Thứ Sáu, 18/10/2024 09:39 (GMT +7)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thủ Thừa sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Thứ 6, 19/07/2024 | 10:24:01 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 18/7/2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thủ Thừa tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Bà Nguyễn Thị Ánh Hồng - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Long An, ông Phan Văn Tới - Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa tham dự.

Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện - Nguyễn Thị Minh Nguyệt báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm

Tổng doanh số cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội xã hội huyện trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 64 tỷ 193 triệu đồng với 1.807 lượt khách hàng vay vốn. Nâng tổng dư nợ hiện nay 410 tỷ đồng, với hơn 10 ngàn khách hàng. Các tổ chức hội đoàn thể thực hiện tốt các nội dung công việc ủy thác trong quy trình cho vay đối với người nghèo, các đối tượng chính sách khác. Toàn huyện có 201 tổ tiết kiệm và vay vốn do hội đoàn thể quản lý. Trong đó có 182 tổ xếp loại tốt, 11 tổ xếp loại khá, 8 tổ xếp loại trung bình, không có tổ yếu. Hiện nay có 100% tổ tiết kiệm và vay vốn tham gia gửi tiền, số tiền gửi đạt 38 tỷ 507 triệu đồng.

Nguồn vốn ngân sách huyện đã kịp thời hỗ trợ hỗ trợ cho 185 lượt khách hàng vay vốn với tổng doanh số cho vay đạt 7 tỷ 315 triệu đồng, qua đó giải quyết cho 121 lao động có việc làm ổn định, hỗ trợ xây dựng 33 công trình nước sạch và 31 công trình vệ sinh.

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về tích cực huy động các nguồn lực cho “Quỹ vì người nghèo”, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và 12/12 xã, thị trấn đã mở tài khoản tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số dư đạt 1 tỷ 684 triệu đồng

Tại hội nghị, các đại biểu cùng nhau chia sẽ những kinh nghiệm, cách làm hay trong hoạt động tín dụng chính sách, đồng thời cùng nhau thảo luận tháo gỡ những khó khăn về nợ quá hạn, nợ khoanh do nhiều hộ vay đi làm ăn xa và đi khỏi nơi cư trú chưa tìm kiếm được thông tin.

Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, 6 tháng cuối năm 2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội, nâng cao chất lượng tín dụng và tăng cường các nguồn lực từ địa phương; Thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; Thực hiện tốt chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; kịp thời củng cố, kiện toàn và phân công nhiệm vụ thành viên khi có sự thay đổi; Giới thiệu và nhân rộng những mô hình hay, làm ăn có hiệu quả từ việc vay vốn tín dụng chính sách; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chương trình tín dụng ưu đãi, đặc biệt là các chương trình tín dụng mới để người dân kịp thời nắm bắt thông tin, dễ dàng tiếp cận.

Mộng Đào

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu